07 tháng 12, 2015

VẬT LÝ TRỊ LIỆU CHO TRẺ SINH NON

VẬT LÝ TRỊ LIỆU CHO TRẺ SINH NON CHẬM VẬN ĐỘNG

💟CÁC BẠN CÓ THỂ THAM GIA GROUP FACEBOOK CHĂM SÓC TRẺ SINH NON 53.000 THÀNH VIÊN ĐỂ CÙNG CHIA SẺ, HỌC HỎI KINH NGHIỆM NHÉ 💟

👉https://www.facebook.com/groups/1334294659943188

Các bé sinh non và đặc biệt sinh cực non thường chậm phát triển vận động hơn trẻ thường, vì vậy việc cho bé đi vật lý trị liệu, phục hồi chức năng là rất cần thiết. Bố mẹ có thể cho bé làm vật lý trị liệu tại các bệnh viện như Nhi Trung Ương, Vinmec…hoặc các cơ sở phục hồi chức năng tư nhân do các bác sĩ trong viện mở ra. Sau một thời gian bố mẹ có thể tự làm theo các bài matxa, vật lý trị liệu xoa bóp đơn giản, khi đã nắm được phương pháp tập luyện chuẩn thì chính bố mẹ sẽ là người bác sỹ tốt nhất cho con mình.

Trẻ sinh non thường có nguy cơ còi xương, thiếu canxi, dẫn đến hiện tượng chậm phát triển vận động, vì vậy tại các trung tâm phục hồi chức năng các bé ngoài được kê uống canxi còn được bổ sung bằng liệu pháp điện phân canxi giúp đưa trực tiếp canxi vào xương, rất tốt cho các bé sinh non còi xương. Ngoài ra phương pháp điện xung kích thích giúp tăng trương lực cơ và khả năng vận động cho bé cũng rất hiệu quả. Bố mẹ nên cho bé tập vật lý trị liệu ngay từ khi còn nhỏ để tránh nguy cơ nhược cơ, chậm vận động và gù vẹo cột sống sau này.

Dưới đây là video bé nhà mình làm vật lý trị liệu tại trung tâm phục hồi chức năng của bệnh viện Vinmec, bố mẹ có thể tham khảo và làm theo rất tốt cho phát triển vận động của bé. 
Bác sĩ khuyên làm thêm cho bé khi ở nhà vì thời gian ở viện là chưa đủ.

Vật lý trị liệu cho trẻ sinh non (Full HD1080p) - Phần 1
Vật lý trị liệu cho trẻ sinh non (Full HD1080p) - Phần 2
Nếu có vấn đề gì chưa rõ hoặc cần thêm thông tin các bạn để lại comment bên dưới, mình luôn sẵn lòng trả lời.
Chúc các bé và gia đình luôn mạnh khỏe!
Minh An

💟CÁC BẠN CÓ THỂ THAM GIA GROUP FACEBOOK CHĂM SÓC TRẺ SINH NON LỚN NHẤT VIỆT NAM ĐỂ CÙNG CHIA SẺ, HỌC HỎI KINH NGHIỆM NHÉ 💟

👉https://www.facebook.com/groups/1334294659943188



             Lưu ý nếu đăng lại thì ghi rõ nguồn giúp mình. Chân thành cảm ơn!