17 tháng 12, 2015

CÁCH TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG CHO TRẺ

CÁCH TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG CHO TRẺ

💟CÁC BẠN CÓ THỂ THAM GIA GROUP FACEBOOK CHĂM SÓC TRẺ SINH NON 53.000 THÀNH VIÊN ĐỂ CÙNG CHIA SẺ, HỌC HỎI KINH NGHIỆM NHÉ 💟

👉https://www.facebook.com/groups/1334294659943188

Tăng sức đề kháng cho trẻ luôn được các bậc cha mẹ quan tâm, đầu tư nhiều công sức, với trẻ sinh non thì mối bận tâm này còn lớn hơn nhiều vì sức đề kháng thấp và thể trạng non yếu của bé.

Bên cạnh nguồn sữa mẹ, cho con sinh hoạt điều độ và tiêm chủng đầy đủ (Thông tin thêm về Lịch Tiêm Phòng Cho Trẻ Sinh Non, Sinh Cực Non) thì việc sử dụng một số thực phẩm, thực phẩm chức năng, vitamin và thuốc bổ trợ không cần kê đơn đóng góp một phần không nhỏ trong việc xây dựng sức đề kháng cho trẻ.

Với mình công cuộc này là cả một chặng đường tìm hiểu, thử nghiệm, chọn lọc những gì phù hợp, tốt nhất cho con và xin chia sẻ ở bài viết dưới đây giúp các bố mẹ có thêm những gợi ý lựa chọn trong việc tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch cho bé.


1. Bio Protein-Plus: Là dạng thực phẩm chức năng giúp tăng đề kháng hiệu quả có thể sử dụng từ giai đoạn sơ sinh, được bác sĩ tại nhiều viện khuyên dùng và các mẹ sử dụng rộng rãi. Bio Protein-Plu được chiết suất từ tuyến ức của con bê, hiệu quả trong việc ngăn ngừa và giảm tần suất tái nhiễm khuẩn đường hô hấp, cảm cúm, sốt virus, 
viêm da dị ứng.
Cá nhân mình đánh giá cao sản phẩm này, con từ khi dùng giảm hẳn các vấn đề về đường hô hấp trên và dưới, sốt virus và cảm cúm cũng giảm đáng kể. Loại này dễ uống, bé khá hợp tác, tốt nhất cho bé ngậm tan dưới lưỡi hoặc pha ra một ít nước.
Cach tang suc de khang cho tre

2. ChildLife First Defense: Là sản phẩm đặc biệt của ChildLife giúp tăng hệ miễn dịch, khá thông dụng và nổi tiếng tại Mỹ. Được chiết suất từ thảo dược và khoáng chất giúp tăng cường đề kháng của trẻ, có thể dùng theo đợt hoặc lâu dài. Bé nhà mình dùng trộm vía thấy ít hẳn hắt hơi sổ mũi vặt. Siro này thơm, dễ uống nên bé thường hợp tác nhưng có một nhược điểm là phải dùng ba lần một ngày nên với các bé phải uống nhiều thuốc, thực phẩm bổ trợ thì tần suất uống như vậy là hơi dầy.


3. Child Life Multi Vitamin & Mineral: Vitamin tổng hợp cung cấp các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển thể lực và trí tuệ của trẻ, giúp tăng đề kháng phòng tránh bệnh tật. Con dùng thấy ăn ngủ ngoan hơn.

Ngoài ra mình dùng ChildLife Liquid Calcium bổ sung canxi, magiê cùng Vitamin D và kẽm cho con thấy rất tốt, chiều cao của trẻ sinh non nhưng trộm vía đạt chuẩn của trẻ thường. Các loại trên của ChildLife đều dùng cho bé từ 6 tháng tuổi.
Các mẹ trên mạng cũng hay dùng và bàn luận về ChildLife tại đây: http://www.webtretho.com/forum/f88/vitamin-childlife-233677/
Tang de khang cho be

4. PediaKid mũi họng Nez Gorge: Đường hô hấp của trẻ sinh non yếu và nhạy cảm nên dễ viêm nhiễm khi thời tiết thay đổi, đặc biệt trong lúc chuyển mùa. PeadiaKid mũi họng là dạng thực phẩm chức năng nguồn gốc tự nhiên, làm dịu và sạch nhanh đường hô hấp khi có những dấu hiệu viêm nhiễm đầu tiên.
Nên dùng vào buổi sáng và mỗi lần dùng ít nhất một tháng để đạt hiệu quả tốt. Mình thường dùng cho bé vào giai đoạn chuyển mùa. Bé trên 6 tháng là có thể sử dụng.
Ngoài ra bố mẹ có thể dùng kết hợp PediaKid Nez Gorge dạng xịt giúp kháng viêm, loại bỏ chất nhầy, sát trùng. Có thể xịt cả họng và mũi.
Nhà mình mỗi khi bé có dấu hiệu viêm mũi, họng thì thường dùng ngay hai loại trên của PediaKid, kết hợp cùng nước muối hồng, vàng Physiological Septinasal làm liều tấn công, giúp con không bị nặng hơn dẫn đến sốt.
Phong viem mui hong cho tre sinh non

5. Dầu gan cá Tuyết Moller Tran: Giàu Omega 3 tự nhiên và DHA. Giúp tăng cường hệ miễn dịch, phát triển trí não, giảm mắc các bệnh đường hô hấp, viêm nhiễm, dị ứng và đặc biệt tốt cho các bé sinh non có vấn đề về mắt, tiền sử bệnh ROP, giúp phát triển thị lực và mô võng mạc mắt. Dầu này theo hướng dẫn có thể dùng cho trẻ từ 4 tuần tuổi nhưng với bé sinh non các mẹ cứ lùi vài tháng cho đảm bảo.

Mình đánh giá cao công hiệu của dầu Moller này và thấy bác sĩ tại nhiều nơi cũng khuyên dùng. Tuy nhiên với bé nhà mình dầu này khá khó uống vì vị tanh, uống vào được rồi nhiều khi lúc sau vẫn trớ ra vì có thể khi ợ hơi bị ghê vì mùi tanh của dầu.
Ho tro mat cho tre sinh non

6. Dầu óc chó Macao: Dùng để nấu cháo ăn dặm cho bé. Với hàm lượng Omega 3 cao, dầu óc chó giúp bé phát triển thể lực và trí tuệ, hạn chế bị các tật khúc xạ của mắt, giảm các nguy cơ mắc các vấn đề về phát triển sau này.

Nếu bé không dùng được dầu gan cá tuyết Moller vì tanh thì đây là nguồn thay thế tốt vẫn đảm bảo cung cấp Omega 3.
Nang cao he mien dich cho tre thieu thang

7. Yến sào: Công dụng của tổ yến sào chắc nhiều bố mẹ cũng đã biết rõ rồi, rất tốt cho tăng đề kháng, củng cố hệ miễn dịch của bé, giúp ăn ngủ tốt và đặc biệt rất tốt cho các bé có vấn đề về phổi, phế quản hoặc hay bị viêm đường hô hấp trên.

Vì yến sào tính hàn nên bố mẹ nên cho bé thử ít một tránh bị lạnh bụng và dùng cho bé từ 12 tháng tuổi trở lên.

8. Sữa non: Có nguồn gốc từ sữa non của bò và công dụng gần như sữa non của mẹ, giúp tăng cường hệ miễn dịch, bổ sung kháng thể, bảo vệ bé trước bệnh dịch. Thông tin chi tiết và việc lựa chọn sữa non mình đã đề cập chi tiết trong bài viết Dinh Dưỡng Cho Trẻ Sinh Non Nhẹ Cân


Với quan niệm phòng bệnh hơn chữa bệnh cùng 8 lựa chọn trên đây mình hi vọng không chỉ giúp được các bố mẹ có con sinh non, sinh cực non mà cả với các gia đình có bé sinh đủ tháng đang tìm hiểu và xây dựng hệ miễn dịch tốt cho bé, chống lại các nguy cơ bệnh tật, giúp con phát triển toàn diện trong điều kiện môi trường, thực phẩm ô nhiễm như hiện nay.
Nếu có vấn đề gì chưa rõ hoặc cần thêm thông tin các bạn để lại comment bên dưới, mình luôn sẵn lòng trả lời.
Chúc bé và các bạn luôn mạnh khỏe!
Minh An

💟CÁC BẠN CÓ THỂ THAM GIA GROUP FACEBOOK CHĂM SÓC TRẺ SINH NON LỚN NHẤT VIỆT NAM ĐỂ CÙNG CHIA SẺ, HỌC HỎI KINH NGHIỆM NHÉ 💟