01 tháng 6, 2018

KIỂM SOÁT CƠN NGƯNG THỞ, TÍM TÁI CHO TRẺ SINH NON TẠI NHÀ - MÁY MONITOR SPO2

MÁY THEO DÕI NỒNG ĐỘ OXY VÀ NHỊP TIM CHO TRẺ SINH NON


ĐỂ AN TOÀN KHI CHĂM BÉ SINH NON TẠI NHÀ

💟CÁC BẠN CÓ THỂ THAM GIA GROUP FACEBOOK CHĂM SÓC TRẺ SINH NON 53.000 THÀNH VIÊN ĐỂ CÙNG CHIA SẺ, HỌC HỎI KINH NGHIỆM NHÉ 💟

👉https://www.facebook.com/groups/1334294659943188

Với kinh nghiệm chăm sóc con sinh non ở nhà mình thấy rất khó khăn trong việc theo dõi cơn ngưng thở, tím tái của con. Trải qua giai đoạn đầu khi đón con về, cả nhà căng thẳng lo lắng theo dõi sắc mặt của con mà nhiều lúc cũng không chắc con có đang bị tím tái hay không? Chưa kể ánh đèn vàng, đèn tuýp... khác nhau cũng rất khó để phân biệt và đặc biệt ban đêm thì càng mệt mỏi!

Thực tế mình cũng đã biết có gia đình bố mẹ quá mệt nên phải nhờ người nhà trông hộ, nhưng rồi người nhà cũng mệt và ngủ quên. Trong đêm bé bị cơn ngưng thở kéo dài gây chết não, gia đình vội đưa đi cấp cứu nhưng cuối cùng không giữ được bé. Nguyên nhân chỉ vì có cơn ngưng thở mà không ai biết để xử lý, kích thích để bé thở lại.

Nhà mình có lần con bị cơn ngưng thở mà bác giúp việc không biết, đến khi tím tái nặng phải búng khóc mới giúp con qua cơn nguy hiểm. Cả nhà được phen sợ và hoảng thực sự. Bố ban ngày ra thì vẫn phải đi làm, mẹ thức đêm nhiều thì mất sữa mà cũng không dám nhờ ai vì sợ ông bà hay người giúp việc không có kinh nghiệm theo dõi sắc mặt và nhân trung của con khi có dấu hiệu tím tái, ngưng thở. 
Từ đó nên mình quyết tìm máy theo dõi oxy giống như trong viện mà các con được theo dõi liên tục 24/7 để đảm bảo an toàn sinh mạng của con. Các bạn có thể thấy trong phóng sự Nơi giành giật sự sống cho trẻ sinh non tại viện Sản Trung Ương dưới đây:
Máy theo dõi nồng độ oxy trong máu và nhịp tim được dùng theo dõi tình trạng hô hấp, cơn tím tái ngưng thở cho trẻ sinh non trong các viện nhi Trung Ương, Sản Trung Ương, Sản Hà Nội, Vinmec, Nhi Đồng I, Nhi Đồng II, Từ Dũ…và là máy tiêu chuẩn chuyên được sử dụng để theo dõi trẻ sinh non trên thế giới. Các mẹ đã từng phải chăm bé sinh non trong viện Nhi Trung Ương, sản Hà Nội chắc không xa lạ gì với thiết bị này vì được theo dõi máy trực tiếp cho con.


Máy Monitor Nellcor Covidien và máy Masimo

THUÊ VÀ MUA MÁY các bạn có thể liên hệ theo SĐT 0972 996 685
Có cả khu vực MIỀN BẮC & MIỀN NAM

Chỉ số nồng độ oxy trên máy biểu hiện tình trạng hô hấp của bé, khi có cơn ngưng thở, tím tái khiến chỉ số xuống thấp dưới chuẩn sẽ có tín hiệu báo động.
Ngoài ra các bé sinh non trong giai đoạn đầu thường gặp nhiều vấn đề về sức khỏe phải đi khám định kỳ hoặc nặng hơn là cấp cứu, khi đó bố mẹ có thể đem theo và theo dõi tình trạng hô hấp, cơn ngưng thở cho con trong quá trình di chuyển và chờ đợi vì máy có pin bên trong.
Một điều quan trọng nữa là theo dõi tình trạng oxy của bé qua máy sẽ giúp dự báo sớm nguy cơ viêm phế quản, phổi khi chỉ số nồng độ oxy liên tục xuống thấp và không ổn định. Nhờ máy này nhà mình đã phát hiện sớm bé có vấn đề về hô hấp để đưa đi khám và nhập viện vì con bị chớm viêm phổi.
Dưới đây là một số hình ảnh máy được sử dụng trong các viện Phụ Sản Hà Nội, Phụ sản Trung Ương, Vinmec...
Khoa ấp Kangaroo bệnh viện Phụ Sản Hà Nội


Cham soc tre sinh non
Chăm sóc trẻ sinh non tại viện Phụ Sản Trung Ương. Nguồn dantri.com.


tre sinh non
Phòng chăm sóc trẻ sơ sinh bệnh viện Vinmec.
Chúc các bé và gia đình luôn mạnh khỏe!
Minh An